Cách Đưa Địa Chỉ Trang Web, Blog Lên Bộ Máy Tìm Kiếm



Kết quả hình ảnh cho engine searchViệc đảm bảo nội dung hàng ngày của trang web hoặc Blog là việc quan trọng, nó ảnh hưởng đến nhiều yếu tố đặc biệt về việc đưa thêm thông tin cho người đọc và tác động tích cực đến thứ hạng đối với công cụ tìm kiếm.


Đa phần chúng ta thấy có khá nhiều trang web - Blogspot có nội dung phong phú, chất lượng bài viết cao, nhiều lời bình luận, nhưng phần lớn những trang này được viết theo kiểu nhật ký, chỉ chú ý về câu chữ và người viết nghĩ rằng: "Cứ viết thật hay thì sẽ có nhiều người vào xem,...". Tình trạng này thường có ở các trang blog mà khách truy cập hầu hết chỉ là những người thân thuộc của chủ nhân blog. 

Vì vậy, bài viết này xin đề cập một số kỹ năng cơ bản để tăng sự hiện diện của blog trên internet giúp cho quá trình SEO đạt hiệu quả hơn.

Kỹ năng cài đặt blog


Khi lập blog, trong phần "Cài đặt - Cơ bản" cần điền những từ thích hợp phần "Mô tả" blog. 

Sau khi chỉnh sửa hoàn chỉnh và viết bài đầu tiên, các bạn cần đưa blog lên bộ máy tìm kiếm của internet bằng cách truy cập vào các trang sau:  Google: http://www.google.com/addurl/



Tại giao diện của các trang này, các bạn cần đăng nhập tài khoản (đối với Yahoo) sau đó dán đường link blog của mình vào ô URL [1] , nhập chính xác các ký tự an ninh (nếu có) rồi bấm "Submit" [2] (gửi yêu cầu) và đợi vài giây để nhận phản hồi từ máy chủ là xong. Nếu không nhận được phản hồi, có thể lặp lại các thao tác này sau đó ít phút. Nếu blog của các bạn không có vấn đề và chất lượng hợp chuẩn thì chỉ cần một buổi, vài ngày là được. Tuy nhiên, cũng có khi kéo dài vài tuần tới cả tháng, blog của các bạn mới có thể xuất hiện trong kết quả hiện thị tìm kiếm.

Lưu ý: Trong các trang trên, chỉ có Google là hoạt động luôn ổn định còn các trang khác khi được khi không, đối với Blogspot có lẽ chỉ cần Google là đủ.

Kỹ năng sử dụng từ khóa trong bài viết


Vì người truy cập tìm kiếm thông tin trên internet bằng cách gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Để có nhiều cơ hội cho bài viết xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, các bạn cần phải chèn từ khóa vào từng phân mục của bài viết - quan trọng nhất là tiêu đề bài viết.

Từ khóa nhất thiết phải thâu tóm được nội dung bài viết, phải ngắn gọn và có ý nghĩa,...

Mật độ từ khóa phải phù hợp, không quá nhiều (khoảng từ 5 đến 6 từ khóa trong một bài viết ngắn là đủ).

Xây dựng thương hiệu cho blog:Thương hiệu blog là tiêu đề của blog, là từ khóa chính của blog.

Thương hiệu cần ngắn gọn, có ý nghĩa và dễ nhớ,...  Sẽ là lý tưởng nếu các bạn có một tên miền (còn gọi là: domain - link blog) gắn liền với thương hiệu của trang blog đó.

Mở rộng đường cho sự tìm kiếm của internet:Hãy gỡ bỏ những hình động, hoa lá nặng nề - cản đường và làm mất thời gian của các bộ máy tìm kiếm. Hình động nặng nề sẽ làm cho blog "chạy" chậm,... Do đó nhiều khi các bộ máy tìm kiếm - đặc biệt là Google có thể sẽ bỏ qua blog.

Hạn chế sao chép bài từ các trang khác


Hiện nay, Google đang gấp rút hoàn thiện công nghệ thuật toán tìm kiếm (nhận biết các bài viết trùng lặp). Khi thuật toán này hoàn thiện và có thể "đọc" được chính xác thứ ngôn ngữ "khó nuốt" như tiếng Việt thì các trang blog có nội dung sao chép nhất định sẽ bị xóa sổ. Cùng một chủ đề, nhưng các bạn có thể viết theo phong cách của riêng mình.

    Chúc các bạn thành công. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 Lời Khuyên Trước Lúc Mất Của Một Bậc Phong Thủy Kỳ Tài

10 Cách Kiếm Tiền Từ Blog

Kiếm Tiền Online Từ BitCoin

Cách Kiếm Tiền Trên Điện Thoại SmartPhone