Những Công Dụng Của Trà Xanh


Từ rất lâu trà xanh đã một thức uống hết sức quen thuộc của người Việt. Vừa là một món giải
khát sảng khoái vừa là 1 trong các bài thuốc trong y học cổ truyền. Trong trà xanh chứa các thành phần chống ô xy hóa polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate ( EGCG) và các chất chống ô xy hóa khác như carotenoid và tocopherols, nên trà xanh vừa là “thần dược” đối với sức khỏe vừa mang công dụng làm đẹp da, trị mụn hữu hiệu. Ngày nay, bằng việc phân tích thành phần vi chất bên trong của trà xanh. Các nhà khoa học đã chứng minh được những công dụng vô cùng tuyệt vời của trà xanh với sức khỏe con người như:

1. Trà xanh giúp ngăn ngừa loãng xương:

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí sức khỏe Nutriotion Research. Trà xanh rất giàu các khoáng chất cấu tạo nên xương như: kali, phốtpho, lưu huỳnh, flo, magiê, canxi,.. Chính vì vậy, trà xanh làm chậm quá trình lão hóa của xương, giảm nguy cơ rạn nứt xương do chứng loãng xương.

2. Trà xanh giúp phòng ngừa ung thư. 

Ở Nhật Bản, nhờ sử dụng phổ biến trà xanh làm thức uống hằng ngày. Nên tỉ lệ người bị nhiễm ung thư ở Nhật rất thấp. Theo một nghiên cứu của trung tâm y tế thuộc đại học danh tiếng Maryland. Trà xanh là thức uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa như EGCG, EGC, ECG và EC… là những chất được biết đến có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư. Những chất này bảo vệ các tế bảo khỏi sự tấn công của các DNA lỗi. những DNA lỗi này là mầm mống đầu tiên gây ra bệnh ung thư. Hơn nữa, các chất trong lá trà xanh còn có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tia tử ngoại của mặt trời, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da.

3. Trà xanh còn giúp bạn giữ được cân nặng ở mức hợp lý.

Theo kết quả nghiên cứu được phát hành trên tờ American Journal of Clinical Nutrition, trà xanh còn có tác dụng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Một tác dụng tích cực khác của trà xanh là làm giảm nguy cơ bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch.

4. Trà xanh trị mụn và làm trắng da hiệu quả:

Nhờ giàu các chất chống oxy hóa trà xanh giúp làm sạch các lỗ chân lông, làm se lại các vùng da bị dị ứng hoặc bị sưng mọng do mụn. Từ đó, Trà xanh có khả năng ngăn ngừa và điều trị các loại mụn trên da mặt. Ngoài ra, trà xanh cũng rất giàu các vitamin B1, B2, B6, vitamin C, vitamin K, vitamin E, canxi, magiê, kẽm, phốt pho, kali, cùng rất nhiều khoáng chất khác… Kích thích hình thành Collagen giúp làm trắng da một cách tự nhiên.

5. Trà xanh làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. 

Các nhà khoa học đã chỉ ra, trà xanh có liên quan đến việc giảm một loại cholesterol có hại tên là LDL trong cơ thể con người. Nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho hay, những người uống trà xanh thường xuyên có lượng cholesterol LDL thấp hơn những người không uống trà xanh. Việc giảm cholesterol sẽ giúp người uống trà tránh được những bệnh như cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mở… Đặc biệt, là phòng tránh được chứng đột quỵ và tai biến mạch máu não.

6. Trà xanh mang lại sự tỉnh táo cho bạn.

Một cốc trà 250ml chứa khoảng 30 đến 45 miligrams caffein, do đó, trà xanh có để mang lại cho bạn năng lượng mà không hề làm bạn bị đau đầu hay buồn nôn, một tác dụng phụ mà những người uống cà phê đôi khi gặp phải. Lượng caffein đó còn giúp bạn bền bỉ hơn, theo tạp chí American Journal of Physiology. Do đó, dù bạn là vận động viên thể thao hay người bình thường, việc uống trà xanh sẽ luôn có lợi cho sức khỏe và sự dẻo dai khi làm việc và hoạt động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 Lời Khuyên Trước Lúc Mất Của Một Bậc Phong Thủy Kỳ Tài

10 Cách Kiếm Tiền Từ Blog

Kiếm Tiền Online Từ BitCoin

Cách Kiếm Tiền Trên Điện Thoại SmartPhone